Dạng bài Author Technique trong SAT Reading

Trong đề thi SAT Reading, dạng câu hỏi Author Technique hiếm gặp hơn. Tuy nhiên các học viên SAT không nên bỏ lỡ cơ hội ghi trọn bất kỳ điểm số nào. Trong bài viết dưới đây, 4WORDS sẽ giới thiệu và gợi ý cách giải quyết dạng bài Author Technique nhé!

Câu hỏi Author Technique là gì?

Các câu hỏi này sẽ xoay quanh giọng điệu hoặc cảm xúc của tác giả trong đoạn văn. Dưới đây là một ví dụ của dạng câu hỏi này trong đề thi thật.

The author mentions “sharpener shavings” (line 10) in order to portray a mood of

  1. unrestrained joy
  2. sentimental reminiscence
  3. bitter disappointment
  4. cautious optimism
  5. dark foreboding

Câu hỏi này đòi hỏi thí sinh phải có khả năng suy luận. Đầu tiên, thí sinh phải hiểu thông tin của đoạn văn. Từ thông tin này mới có thể suy ra sắc thái từ giọng văn của tác giả. Đôi khi bạn có thể tìm ra thái độ của tác giả thông qua cách sử dụng từ ngữ.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm được thông tin rõ ràng để trả lời cho câu hỏi ngay trong đoạn văn.

Chiến thuật trả lời câu hỏi Author Technique

Bước 1: Phân tích câu hỏi

Trước tiên, hãy đọc câu hỏi và xác định mục đích câu hỏi. Nếu câu hỏi thuộc dạng Author Technique, hãy xác định xem câu hỏi muốn bạn trả lời điều gì?

  • Nếu câu hỏi về giọng điệu: bạn cần câu trả lời miêu tả chính xác nhất thái độ của tác giả với chủ đề của bài viết.
  • Nếu câu hỏi sắc thái: bạn cần chọn câu trả lời miêu tả chính xác nhất cảm nhận mà đoạn văn muốn truyền tải tới người đọc.

Bước 2: Đọc lại các dòng được đề cập trong câu hỏi

Quay lại đoạn văn trong đề thi SAT Reading và đọc lướt các dòng được đề cập trong câu hỏi. Sau đó, bạn nên đọc cả đoạn văn để có cái nhìn bao quát về sắc thái hoặc giọng điệu của tác giả.

Bước 3: Xác định giọng điệu/sắc thái chung của văn bản

Trước khi đọc đáp án, hãy tìm giọng điệu hoặc sắc thái chung của phần văn bản được đề cập. Đối với các câu hỏi như ví dụ trên, hãy xem cụm từ được đề cập trong câu hỏi được sử dụng ở đâu, như thế nào và có tác dụng gì.

Bạn nên tìm những từ thể hiện giọng điệu hoặc sắc thái của bài viết trong đề SAT Reading. Việc xác định màu sắc tích cực hay tiêu cực giúp loại bỏ một số câu trả lời không chính xác.

Bước 4: Tìm từ đồng nghĩa với từ khóa trong câu trả lời

Sau khi đã loại trừ, hãy tìm trong văn bản những từ đồng nghĩa với các từ khóa trong đáp án. Bạn có thể sẽ tìm thấy thông tin trực tiếp chỉ ra đáp án ngay lập tức.

Phân tích ví dụ và trả lời câu hỏi mẫu dạng Author Technique

Ví dụ về dạng bài Author Technique trong SAT Reading

In between school days, we gathered hazelnuts, fished, had long deer-hunting weekends, went to powwows, beaded on looms, and made quilts. I did not question the necessity or value of our school education, but somehow I grew up knowing it wasn’t the only education I would need. I’m thankful for those experiences of my Anishinaabe heritage, because now I now by heart not only the national anthem, but the ancient song of the loon. I recognize not only the alphabet and the parts of an English sentence, but the intricate language of a beaver’s teeth and tail.

The author’s overall tone in the passage is best described as one of:

  1. jubilation
  2. frustration
  3. curiosity
  4. appreciation
  5. uncertainty

Phân tích đáp án và hướng giải quyết câu hỏi Author Technique

Trước tiên, đọc kĩ câu hỏi và ta có thể xác định đây là câu hỏi về giọng điệu bao quát toàn bộ đoạn văn. Tác giả kể về trải nghiệm thời thơ ấu. Những trải nghiệm này giúp cô học được những kiến thức lịch sử, văn hóa mà cô ấy sẽ không được học ở trường hay bất cứ nơi nào khác.

Như vậy, trong đoạn văn bản này tác giả chắc chắn thể hiện thái độ tích cực. “I’m thankful for those experiences of my Anishinaabe heritage”. Có thể thấy tác giả biết ơn vì có cơ hội học được kiến thức quý giá và tự hào về di sản của dân tộc.

Đáp án A không phù hợp. Vì jubilation mang nghĩa vui sướng, hân hoan tột cùng. Từ này có vẻ hơi quá mức vì tác giả chỉ thể hiện sự hài lòng.

Đáp án B có thể loại trừ ngay lập tức. Vì frustration mang hàm ý tiêu cực.

Đáp án C không phù hợp. Vì curiosity biểu thị sự tò mò. Tác giả có thể hiện sự tò mò khi cô ấy thích khám phá, tìm hiểu. Tuy nhiên đây không phải giọng điệu của đoạn văn. Ở đây, tác giả thể hiện sự biết ơn và hoài niệm về quá khứ.

Đáp án D phù hợp. Vì appreciation mang nghĩa gần giống như thankful. Cô ấy đánh giá cao việc học về văn hóa, lịch sử của dân tộc.

Đáp án E có thể loại trừ. Vì uncertainty biểu thị sự không chắc chắn. Nó mang nghĩa hơi tiêu cực. Đồng thời cũng không có thông tin nào thể hiện điều này.

=> Đáp án cuối cùng là D.

Kết luận

Mấu chốt trong câu hỏi Author Technique là tìm ra từ khóa trực tiếp thể hiện giọng điệu của đoạn văn. Thông thường đó sẽ là từ đồng nghĩa hoặc gần nghĩa với đáp án. Ít nhất bạn cũng phải xác định được thái độ tích cực hay tiêu cực để loại bỏ những đáp án sai. Những câu hỏi Author Technique dễ gây nhầm lẫn vì chúng có vẻ không rõ ràng và chủ quan.

Hãy luôn nhớ rằng với những câu hỏi của bài thi SAT Reading, bạn luôn có thể tìm thấy thông tin được đề cập rõ ràng trong bài.

Nguồn: Author Technique Questions in SAT Reading: Strategies

~ Đỗ Thùy Linh ~

========================

Và nếu bạn cũng đang tìm kiếm điểm đến học tập chất lượng, tận tâm hay còn bất kỳ thắc mắc, lo lắng liên quan tới SAT, hãy kết nối với 4WORDS. Cùng 4WORDS xóa tan mọi trở ngại để HỌC GỌN GÀNG, THI XUẤT SẮC!

  • Đa dạng hình thức học, ONLINE hoặc OFFLINE
  • Thi thử MIỄN PHÍ chuẩn format thi thật, chữa bài 1-1 cùng thầy cô và nhận tư vấn về lộ trình học thi hiệu quả nhất
  • Cam kết mục tiêu – Tận tâm đồng hành – Tối giản chi phí. Nói KHÔNG với việc học dàn trải
  • Quyền lợi 2 buổi học thử để trải nghiệm và quyết định chính xác
  • Lớp học sĩ số nhỏ, <=12 học viên
  • Tối đa thêm các buổi luyện tập, chữa giảng bài hàng tuần
  • Bổ sung hàng loạt mock-test chuẩn thi thật trong mỗi khóa học, rèn bản lĩnh thi cử, đo sự tiến bộ
  • Hỗ trợ học viên chữa bài ngay cả khi khoá học đã kết thúc
  • Tối ưu chi phí tới 15% với Combo Tình bạn và 20% với Combo nhiều khóa

Đọc thêm:

Tin Liên quan

Lên lộ trình dứt điểm IELTS 6.5-7.5+ ngay từ lớp 10-11

Tổng kiểm tra năng lực – Chấn chỉnh phong độ tiếng Anh Lên lộ trình dứt điểm IELTS 6.5-7.5+ ngay từ lớp 10-11 cùng 4WORDS! Sau một thời gian dài dồn sức cho việc thi cấp 3, chắc hẳn...

19/08/2020

Cấu trúc và các dạng câu hỏi thường gặp trong bài thi SAT Reading

Từ tháng 3/2016, The College Board đã chính thức đưa ra format bài thi SAT mới – The New SAT. Bài thi SAT được chia thành 2 phần. Đó là: Math (toán học) và Evidence-Based Reading and Writing (Đọc...

28/06/2021

20 chủ đề phổ biến trong IELTS Writing Task 2

Dưới đây là danh sách 20 chủ đề bài luận IELTS phổ biến trong IELTS Writing task 2. Mỗi chủ đề lớn được chia thành các chủ đề phụ mà bạn cần chuẩn bị. Bạn nên luyện tập phát...

05/01/2021

27 cụm từ và thành ngữ tiếng Anh về chủ đề gia đình

Gia đình (Family) là một trong những chủ đề quen thuộc nhất trong bài thi IELTS. Các câu hỏi xoay quanh Gia đình có thể xuất hiện trong cả phần thi Nói và Viết của bài thi IELTS. Cùng...

28/06/2021

Những điều cần biết về SSAT Reading (Phần 1)

Secondary School Admission Test (SSAT) là kỳ thi đầu vào chuẩn hóa dành cho học sinh từ lớp 5-11. Chuẩn bị vào học tại các trường cấp 2 hoặc cấp 3 tư thục tại Mỹ. SSAT được xây dựng...

19/06/2020

      Bạn cần hỗ trợ?1